Bến Tre – Điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế

Món Ngon
Rate this post

Ấn tượng đẹp bên dòng sông dừa

Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế
Đoàn du lịch quốc tế trải nghiệm sản phẩm du lịch bên bờ sông Hàm Luông tại Khu du lịch ven sông – Bến Tre.

Nhằm tìm ra những điểm đến tiềm năng, phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng thị trường quốc tế, nhóm khảo sát du lịch quốc tế đến từ TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hồ Chí Minh tham quan Bến Tre bằng đường bộ theo chương trình du lịch 2 ngày 1 đêm. Tại Bến Tre, đoàn đi thuyền dọc hai bên bờ sông Hàm Luông hiền hòa, thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên hai bên sông; tham quan và xem cách làm kẹo dừa theo phương pháp thủ công truyền thống, thưởng thức trái cây, uống trà mật ong, nghe đờn ca tài tử… Đoàn còn được tham quan cơ sở dệt chiếu thủ công truyền thống tại làng dừa. Nhơn An, Xã Nhơn Thạnh – Tp. Bến Tre, tham quan điểm đến Mango Home; thưởng thức bữa trưa với các món ngon đặc sản từ dừa xiêm xanh tại nhà hàng nổi TTC – Bến Tre bên bờ sông Hàm Luông, tham gia Gala Dinner tại Riverside Resort…

Đặc biệt, đoàn khảo sát du lịch quốc tế còn đến thăm Riverside Garden (xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc) nằm bên sông Hàm Luông và tham gia các hoạt động thú vị như đạp xe quanh con đường cồn xanh mát. mang đậm nét quê dừa, trải nghiệm đổ bánh xèo, nướng bánh tráng Mỹ Long – Bánh phồng Sông Đốc được làm từ dừa… Ngoài ra, đoàn còn được thỏa thích đắm mình trong vườn cúc họa mi rực rỡ sắc màu và thoải mái tạo dáng check-in tại đây.

Ông Michniewicz Kezysztof – Đại diện Công ty Du lịch Incentive Concept Poland (Ba Lan) – khi đến khảo sát du lịch Bến Tre đã bày tỏ sự thích thú và ấn tượng sau những khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt đẹp tại các điểm du lịch ở xứ dừa. Suối Hàm Luông. Anh cho biết: “Tôi vừa từ TP. Hồ Chí Minh đặt chân đến mảnh đất Bến Tre thuộc vùng sông nước Cửu Long. Tôi cảm thấy tâm hồn thoải mái, được hòa mình vào không gian trong xanh, mát mẻ của dòng sông Hàm Luông. Nơi đây khiến tôi như được sạc lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trải nghiệm tại đây giúp chúng tôi hiểu thêm về văn hóa ẩm thực xứ dừa và các món ăn chế biến từ dừa; Tôi đã có cơ hội học cách tráng bánh xèo, nướng bánh tráng Mỹ Long – bánh phồng Sông Đốc… Tôi còn được trải nghiệm du thuyền trên sông dừa, đạp xe vòng quanh khám phá miền đất xanh tươi hiền hòa. Thích vẻ đẹp của thiên nhiên, tôi cũng cảm nhận được con người nơi đây rất thân thiện, hiền lành và mến khách.

Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế
Ông Michniewicz Kezysztof thưởng thức món tôm hấp dừa tại Khách sạn Dừa Bến Tre.

Ông Michniewicz Kezysztof cho biết sẽ trở lại Việt Nam, không chỉ riêng mình mà còn đưa thêm nhiều du khách nước ngoài. Ông Michniewicz Kezysztof cho biết: “Họ là những người bạn, những du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và khám phá, trải nghiệm du lịch Bến Tre nói riêng.

Món ăn hấp dẫn từ dừa

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung, trong chuỗi sự kiện diễn ra tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022), ngành du lịch Bến Tre đã liên kết đẩy mạnh mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. “Bến Tre đã đón gần 100 hãng lữ hành, trong đó có khoảng 50 hãng lữ hành quốc tế từ các thị trường châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ đến Bến Tre khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch của cả nước. hương dừa. Qua đó, nhằm quảng bá, xúc tiến, truyền thông hình ảnh điểm đến du lịch cũng như giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Bến Tre đến các thị trường trong nước như miền Bắc, miền Trung và thị trường quốc tế. Đồng thời tiếp thu ý kiến ​​đóng góp của các doanh nghiệp, hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối với các thị trường quốc tế tiềm năng, thúc đẩy thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng.

Sau khi trải nghiệm ẩm thực làm từ dừa, bà Amel Sassi – Đại diện Công ty Du lịch Amundi Company (Pháp) chia sẻ với phóng viên Tạp chí Du lịch: “Quá trình tham gia chuyến khảo sát du lịch Bến Tre của tôi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời trong tôi. cuộc sống.Đây là lần đầu tiên tôi đến với xứ dừa Bến Tre của Việt Nam, tôi vô cùng ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên dòng Hàm Luông này, con người nơi đây luôn thân thiện mến khách và tôi cũng rất ấn tượng với các món ăn được làm từ dừa ở Bến Tre, ngoài dừa tươi thì các món như “tép rang dừa”, “gỏi dừa tôm thịt”, “cá rang nước dừa” ăn kèm với bún, gỏi, dầu, dấm mới và có. hấp dẫn tuyệt vời. cùng với nhóm của chúng tôi. Nhà hàng nổi chuyên phục vụ các món ăn từ dừa xiêm xanh TTC này cũng rất tuyệt. Tôi sẽ kể cho bạn bè và gia đình của mình và đưa nhiều khách du lịch quốc tế đến trải nghiệm những điểm hấp dẫn của nơi này ”.