Trải nghiệm “săn” lúa chín đáng nhớ ở Mù Cang Chải

Món Ngon
Rate this post

Mù Cang Chải có 2 mùa lúa chín rất đẹp. Trong đó, giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là thời điểm lý tưởng cho những ai yêu thích “phượt” lên đây khám phá. Vào thời điểm này, toàn bộ Mù Cang Chải sẽ rực rỡ một màu vàng của một màu lúa, thời tiết đẹp, mây xanh, khá mát mẻ …

Mới đây, hay tin ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải trải vàng, gia đình chị Phương Anh (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định “xách ba lô” lên đường. Chuyến đi này rất đặc biệt, vì có một nhân vật nhí mới 23 tháng tuổi. Tuy nhiên, vợ chồng cô vẫn rất tự tin cho con gái đi du lịch miền núi. Vì trước đó cô đã tham gia nhiều hoạt động du lịch cùng gia đình.

Trải nghiệm săn lúa chín đáng nhớ ở Mù Cang Chải - Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới - Ảnh 1.

Lúa vẫn xanh vùng Tú Lệ.

Phương Anh chia sẻ: “Gia đình mình cho mình đi chơi khá sớm, lúc 7 tháng thì bé theo bố mẹ đi Nha Trang, rồi đi Hạ Long, Ninh Bình, Phú Quốc, Đà Lạt. Mình đã có 2 lần trải nghiệm chèo thuyền ở Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ, những lần đó, bé rất thích thú và hợp tác.

Còn về chuyến đi Mù Cang Chải lần này khá bất ngờ, nhóm bạn rủ đi luôn chứ chưa có dự định gì từ trước. Tôi nghĩ đây là chuyến đi đáng nhớ nhất mà gia đình tôi từng có. Bởi vì trước đó, chúng tôi chưa từng đi du lịch vùng núi ”.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này thành công tốt đẹp, chị Phương Anh đã tự tay chuẩn bị những thứ cần thiết cho con gái 2 tuổi và vợ chồng chị.

“Bây giờ bé đã được 2 tuổi, ăn uống cũng rất lén lút nên bố mẹ không cần vất vả khi cho con đi du lịch như trước. Mình chỉ cần chuẩn bị quần áo, kem chống nắng, một số loại thuốc như kem chống muỗi, hạ sốt, đau bụng… Lần này cả nhà di chuyển bằng ô tô của gia đình nên tôi cũng chuẩn bị cho con một chỗ ngồi riêng để con cảm thấy thoải mái nhất khi di chuyển đường dài ”- bà mẹ Hà Nội cho biết.

Trải nghiệm săn lúa chín đáng nhớ ở Mù Cang Chải - Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới - Ảnh 2.

Lịch trình khám phá mùa lúa chín của “phượt thủ” 23 tháng tuổi

Từ Hà Nội đi ô tô đến Mù Cang Chải hơn 300km. Thay vì đi đường dài, vợ chồng Phương Anh quyết định chia đôi đường để cả nhà có thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là cô con gái không cảm thấy khó chịu. Lộ trình được chia thành 3 ngày 2 đêm: Hà Nội – Trạm Tấu (1 đêm), Trạm Tấu – Tú Lệ (1 đêm), ngày cuối cùng từ Tú Lệ đi Mù Cang Chải rồi về Hà Nội.

“Mình hơi tiếc vì có con nhỏ nên cả nhà không thể khám phá hết nét của nơi đó, nhưng cũng có thể trải nghiệm một chút nét đặc sắc của những nơi mình đã đến. Gia đình mình đã chọn ở lại 2 đêm. Đêm đầu tiên mình nghỉ tại HTX du lịch Cường Hải (Trạm Tấu) gần đây là một địa điểm khá hot, các bạn có thể tắm khoáng nóng (có 2 nhiệt độ cho các bạn lựa chọn). , đây là nơi tôi muốn quay lại nhất vì còn nhiều điều chưa khám phá hết ”- chị Phương Anh tâm sự.

“Ngày 1: Hà Nội – HTX Du lịch Cường Hải Trạm Tấu

Thích nhất ở đây là tắm khoáng nóng nhưng mọi người sẽ phải leo nhiều bậc, mình ở bungalow 1 thì leo lên gần đỉnh của homestay… Cả nhà quyết định đi ăn uống tại HTX du lịch Cường Hải (Trạm Tấu ) luôn để hạn chế đi lại. di chuyển nhiều.

Tắm khoáng nóng tại HTX du lịch Cương Hải Trạm Tấu là một trải nghiệm thú vị.

Tắm khoáng nóng tại HTX du lịch Cương Hải Trạm Tấu là một trải nghiệm thú vị.Ngày 2: Trạm Tấu – Le Champ Tú Lệ

Nếu quay lại Yên Bái lần nữa, tôi sẽ ở lại Le Champ 2 đêm. Hôm gia đình tôi đi, trời nắng đẹp nên Le Champ trông như một ngôi làng châu Âu cổ kính. Nhà mình định ăn ở quán Phố Núi gần đó, khá ngon. Chúng tôi rất thích món cốm đặc sản của địa phương. Tôi rất ấn tượng, thức ăn rất ngon. “

Trải nghiệm săn lúa chín đáng nhớ ở Mù Cang Chải - Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới - Ảnh 4.

Theo Phương Anh, Le Champ giống như một ngôi làng cổ kính của châu Âu.

Con gái Phương Anh cũng rất thích khu nghỉ dưỡng này.

Ngày 3: Tú Lệ – Mù Cang Chải

Từ Tú Lệ đến Mù Cang Chải mất khoảng 1 giờ đi ô tô. Chúng tôi chỉ di chuyển đến đồi mâm xôi vì thấy vành móng ngựa xa hơn và khó đi. Đến đây, cả nhà thuê xe ôm chở lên, đây cũng là một trải nghiệm khá mới mẻ và rùng rợn… Khi đến nơi, tôi khá bất ngờ và choáng ngợp trước những thửa ruộng bậc thang phủ đầy màu xanh và vàng của lúa. Vì hôm tôi đi, lúa còn xanh, chưa chín. Nhưng chỉ cần 3-5 ngày là cả ruộng bậc thang sẽ được phủ một màu vàng của lúa chín!

Để thêm phần đặc biệt, mình thuê quần áo ở đây luôn bao gồm cả phụ kiện. Hoa được mua từ những đứa trẻ dân tộc để đi bán hàng rong. Bản thân tôi thích mặc quần áo truyền thống của dân tộc, vì vậy tôi luôn muốn cho con mình mặc như vậy. Thật tuyệt khi cô ấy cũng hợp tác vì cô ấy muốn giống như những người bạn của mình ở đó.

Ăn trưa chán chê, chúng tôi ăn trưa tại trại nuôi cá tầm ở khu vực đèo Khau Phạ. Sau khi nghỉ ngơi một thời gian, cả gia đình lại di chuyển về Hà Nội.

Từ Mù Cang Chải về Hà Nội mất 7 tiếng di chuyển, chưa kể ăn ở giữa đường. Hôm tôi về Hà Nội đúng lúc ở Yên Bái trời mưa tầm tã, đi đường núi, đường đèo nghe mưa rơi rồi có đoạn sạt lở, ngập nước, có đoạn tưởng phải ở cho. 1 đêm tại Yên Bái. . Nhưng may mắn thay vẫn đến được thành phố. Thật là một trải nghiệm đáng nhớ. “

Cả gia đình có nhiều khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ ở Mù Cang Chải.

Theo Phương Anh, trước đây gia đình cô đi du lịch nhiều nhưng chủ yếu là để nghỉ dưỡng. Chuyến đi này có nhiều thử thách khiến hai vợ chồng, đặc biệt là em bé cảm thấy rất thú vị và hài lòng.

“Tôi cảm thấy mình đã vượt qua giới hạn của mình. Bạn bè cũng có thêm những trải nghiệm mới, tôi học được cách” chia sẻ “khi chia kẹo của bố mẹ với các bạn vùng cao, nhìn và gọi tên con trâu, con ngựa.” , cánh đồng lúa… – hình ảnh hiếm hoi ở thành phố mà tôi có thể nhìn thấy… Tất cả những điều đó rất có ý nghĩa với tôi ”- bà mẹ trẻ bộc bạch.