Dân văn phòng thời “kinh tế”

Món Ngon
Rate this post

Thông thường đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail … sẽ được phục vụ trong một không gian sang trọng, nhạc nhẹ hoặc dàn nhạc, mời ca sĩ, vũ công đến khuấy động gia đình … Trong quán bar thường sẽ có những bàn ăn được bày biện rất kỹ và ghế, bàn ghế cao cho khách đứng xung quanh cũng như tại quầy bar. Ở những không gian này, người ta chi mạnh tay để tận hưởng không khí, thưởng thức rượu, tìm hiểu văn hóa uống trong những bộ trang phục phù hợp với những vị khách trung lưu hoặc thượng lưu.

Tuy nhiên, những điểm vui chơi hiện đại dành cho giới trẻ như “bar” đa dạng hơn rất nhiều, kể cả những quán bar đường phố du nhập vào Việt Nam. Hồ Chí Minh, bên cạnh những quán bar đầu tư về không gian, chất lượng phục vụ, phục vụ và đồ uống thì trên vỉa hè nhiều quán bar lề đường ra đời như một làn gió mới thay đổi. đã thay đổi hoàn toàn mặc định của mọi người khi nghĩ về bar. Tại quán bar đường phố cũng có những nhân viên pha chế tài ba mời mọi người những món đồ uống cực chất, đẹp mắt không thua gì những quán bar sang trọng nhưng giá cả lại bình dân và không khí bình dị hơn rất nhiều.

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

Ảnh: ECK Street Cocktail

Mô hình quán bar đường phố “sinh sau đẻ muộn” khiến giới trẻ mê mẩn

Đi dọc các con phố như Hai Bà Trưng, ​​Mạc Đĩnh Chi hay lang thang ở “phố hoa” Phan Xích Long,… bạn sẽ bắt gặp những quán vỉa hè rất giản dị, nếu bắt mắt là vì số lượng. Khách ngồi quanh quán đông quá. Chỉ có một xe nước nhỏ với đầy đủ các loại rượu, dụng cụ pha chế phế thải, ly cao thấp … nhưng mỗi ly rượu xuất ra đều khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên về chất lượng đồ uống mà chiếc xe đẩy này mang lại.

Đặc biệt là các bartender trẻ của các quán bar đường phố, ngoài việc chế biến các món ăn trong thực đơn, họ còn sẵn sàng phục vụ những ly cocktail ngẫu hứng theo sở thích của bạn, freestyle theo câu chuyện mà họ truyền đạt cho bạn.

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

Ảnh: ECK Street Cocktail

Như Quỳnh, 29 tuổi, làm việc tại Quận 7: “Trước đây tôi chỉ lui tới những quán bar kín đáo trên tầng cao của một tòa nhà nào đó, khuất trong một chung cư cũ ở quận 1 … nhưng đó là trước khi tôi biết đến những quán bar lề đường. Một năm nay, tôi đã ngồi ở đây. hầu hết là quán bar đường phố khi có cuộc hẹn với bạn bè vào buổi tối, vì cocktail ở đây khá đặc biệt, mang một chút gì đó độc đáo gọi là “hơi thở đường phố” trong ly, ngoài ra giá cả ở đây cũng khá rẻ, dành cho những ai yêu thích những loại đồ uống này như tôi, rất vui khi được ngồi ở quán bar ven đường và thường xuyên trải nghiệm những món mới từ những người pha chế khác nhau. “

Dân văn phòng trong

“Thực ra, đối với giới trẻ, chúng tôi thích không gian đường phố nhộn nhịp hơn là những nơi riêng tư, ấm cúng. Trước đây, khi còn là sinh viên, chúng tôi thường ngồi tụ tập với nhau ở những quán trà sữa, quán cà phê vỉa hè. Giờ tôi đã nghỉ học để đi làm. , áp lực hơn một chút, ổn định hơn một chút, thích “nhậu nhẹt”, ngồi quán ven đường rất hợp, ngồi trên những chiếc ghế nhựa san sát nhau trên vỉa hè hay góc phố nào đó, trò chuyện vui vẻ, ngắm dòng xe cộ qua lại bởi, uống một chút rượu thôi cũng đủ để lòng mình xao xuyến ”. – Anh Hoàng Luân, 24 tuổi.

Nếu những người trung tuổi hay cao tuổi kể chuyện đời mình qua ly cà phê vỉa hè buổi sáng thì dân văn phòng trẻ lại thích chia sẻ áp lực tuổi tác qua những ly cocktail khi đèn đường. Thay vì ngồi “hóng gió” hay “quên đời” trong những quán kín, một số người dễ cởi mở hơn khi ngồi vào một góc với dòng người qua lại, cảm thấy mình cũng sẽ giống ai, cũng có những điều nhất định. mà mọi người đều phải trải qua.

“Nếu đi cùng nhóm bạn thân, tôi thích ngồi quán ven đường không gò bó, vì dễ mở lòng với nhiều câu chuyện không đầu không cuối, có lần tôi còn khóc vì bạn bè nhưng chẳng ai xung quanh quan tâm lắm. Tôi ngồi một chỗ quá ngay ngắn, nhiều khi phải kiềm chế bản thân, tự dưng lại muốn giữ hình tượng (cười).“- Cô Trà Mây.

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

Một cái gì đó “làm mới” cũng thích hợp?

Dân văn phòng trong

“Street bar đối với tôi là một nét rất hay, khắc sâu văn hóa“ vỉa hè ”của Sài Gòn. Tuy nhiên, tôi thấy thưởng thức một ly cocktail vỉa hè không hợp lắm.

Vốn dĩ tôi uống cocktail trong một không gian sạch đẹp, sang trọng đã thành quen, giờ tôi lại nhâm nhi thức uống được pha chế cầu kỳ, trang trí đẹp mắt trên chiếc ghế đẩu nhựa gần như không có bàn kê sát mặt đường. Bụi vừa xe, chật cứng người, cảm giác hơi khó chịu. Như thể muốn nghe một câu chuyện hay một cách chi tiết, khi đứng giữa đường phố ồn ào. “ – Chị Phương Thanh, 28 tuổi.

Hoàng Long nói: “Nếu đi với đồng nghiệp sau giờ làm việc hoặc gặp gỡ các mối quan hệ xã hội, chú trọng hình thức, quán bar lề đường có thể không phù hợp. Nói thật, vì đơn giản nên sẽ rất” lép vế “trong các cuộc gặp gỡ. Cần phải làm đúng cách. Đi thôi. được uống những thức uống được đầu tư công phu và trang nhã. “

Nếu bạn quan tâm đến các quán bar đường phố, bạn nhất định phải ghé thăm các quán bar sau:

1. ECK – Cocktail đường phố

ECK mang đến trải nghiệm uống cocktail trong không gian “đặc biệt” khi sát quán là đường Hai Bà Trưng đông đúc người về đêm, đối diện là chợ Tân Định với những quán ăn đêm sầm uất. Ở đây, giá nước chỉ từ 30.000 đồng, giờ cao điểm tầm 9 giờ tối là đông khách hoặc có thời điểm không đủ chỗ ngồi vào cuối tuần. Điểm hấp dẫn của quán là các loại cocktail trái cây, nếu bạn muốn uống các loại đồ uống lạ miệng như nước mía, trà đào thì ở đây vẫn được phục vụ.

Địa chỉ: 327 Hai Bà Trưng, ​​P.8, Q.3

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

2. Nhà ga bia TP.

Quán bia nằm ngay trung tâm quận 1 – City Beer Station có vị trí kín đáo, nếu không chú ý, người qua lại rất dễ xảy ra xô xát. Tại đây ngoài những món có sẵn trong thực đơn, nhân viên pha chế sẽ ngẫu nhiên pha cho bạn những loại cocktail độc đáo, không công thức cụ thể, không tên gọi, chỉ theo hương vị bạn mô tả hoặc cảm nhận của mình. về khách. Nơi đây dành cho những ai muốn thưởng thức đồ uống cao cấp trong không gian se lạnh, gần gũi với văn hóa vỉa hè của người Việt thay vì không khí sang trọng ở các quán bar cao cấp khác của Sài Gòn.

Địa chỉ: 28 Ter, Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

3. Cà phê Cocktail đường phố

Tại Cafe, giá các loại cocktail chỉ từ 60.000đ – 85.000đ / ly, quán còn bán các loại trà thì giá sẽ thấp hơn. Thường ngồi Phở cảm nhận rất rõ nhịp sống Sài Gòn bởi Phở nằm ngay trên con đường trung tâm quận 1. Gần đây, Phở rất được lòng thực khách nhờ món đồ uống sáng tạo, ngon và đặc biệt mang tên Dừa. lắm, Bến Bạch Đằng … Ngoài ra, quán có nhiều khách nước ngoài ghé thăm nên bạn cũng có thể làm quen với những người bạn rất cởi mở, cùng bạn bè đi thưởng thức cuối tuần.

Địa chỉ: 34 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q.1

Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong
Dân văn phòng trong

Ảnh: Street Cocktail Coffee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *