Tranh cãi xung quanh việc YouTuber khen và chê bánh trung thu

Món Ngon
Rate this post

Video đánh giá sản phẩm là lời nhắc nhở doanh nghiệp?

Trong video dài 27 phút, nữ Youtuber HL đánh giá 10 sản phẩm bánh trung thu khác nhau. Nhân vật nữ lần lượt mở bao bì, cắt từng miếng vừa ăn và bình luận. Nữ Youtuber cho biết cô đánh giá theo sở thích cá nhân, chấm theo thang điểm 10 cho từng chiếc bánh và thẳng tay khen, chê.

Tranh cãi xung quanh việc YouTuber khen và chê bánh trung thu - ảnh 1

YouTuber HL đánh giá bánh trung thu đang gây tranh cãi hiện nay

Hầu hết bánh trung thu đều bị cô chê ngọt quá, nhân bánh không ngon … Một số chiếc bánh được các YouTuber nữ khen ngợi nhưng lại không đạt 7/10 điểm theo cách tính của cô.

Sau 2 ngày được đăng tải trên Youtube, đoạn video đã thu hút hơn 400.000 lượt xem và nhiều bình luận. Bên cạnh những bình luận tán thành, không ít bạn trẻ phản đối cách đánh giá bánh trung thu của nhân vật nữ này.

Theo dõi kênh HL khá lâu, Nguyễn Thị Thu Thủy (25 tuổi, nhân viên truyền thông và sự kiện làm việc tại Q.10, TP.HCM) cho rằng những video review của nữ Youtuber này là hàng thật, cung cấp nhiều thông tin chi tiết như chất lượng sản phẩm. , mùi vị, xuất xứ …

“Đối với những người thích thương hiệu bánh trung thu lâu đời, các video đánh giá không có tác hại gì, chỉ thêm vào trải nghiệm sản phẩm. Đối với những bạn trẻ chưa từng ăn thử, HL có thể giúp họ chọn được loại bánh trung thu phù hợp với khẩu vị của mình “, Thùy chia sẻ. Theo Thùy, phần đánh giá sản phẩm của Youtuber có thể xem là lời nhắc nhở các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm.

YouTuber không phải là chuyên gia

Ở một góc nhìn khác, anh Võ Văn Đạt (32 tuổi, Công ty Oky, Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Rất khó để đánh giá một chiếc bánh trung thu ngon hay dở vì mỗi người có sở thích và khẩu vị khác nhau. trực tuyến chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân vì những người đánh giá không phải là chuyên gia ẩm thực hoặc đại diện cho một tổ chức. “

Tuy nhiên, theo anh Đạt, những review có lượng người theo dõi lớn không nên lợi dụng thị hiếu cá nhân để khen, chê sản phẩm nhằm kiếm tiền từ lượt xem trên kênh.

\N

Còn bạn Trần Phương Thanh (32 tuổi, nhân viên ngân hàng tại Q.5, TP.HCM) cho rằng những TikTokers và YouTuber đánh giá món ăn thì nên dừng lại và đừng đánh giá những gì mình không có chuyên môn.

“Đừng lừa dối người xem bằng những từ như: ý kiến, bình luận cá nhân để đổi lấy lượt xem và lượt theo dõi. Mỗi người có khẩu vị riêng, mỗi loại bánh có đặc điểm riêng, không dễ để bánh trung thu truyền thống được nhiều người ăn và tồn tại đến ngày nay ”, ông Thành nói.

Tranh cãi xung quanh việc YouTuber khen và chê bánh trung thu - ảnh 2

Một số loại bánh trung thu bị HL chê

Theo chị Nguyễn Thị Thùy Trang (marketing tại Q.Tân Phú, TP.HCM), việc các Youtuber, TikTokers bình luận, chia sẻ kinh nghiệm về sản phẩm là không sai.

Tuy nhiên, Trang nhấn mạnh người đánh giá chỉ nên dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm. “Người xem cũng chỉ nên quan sát và lắng nghe chứ không nên tin tưởng hoàn toàn vào những bình luận trên mạng”, chị Trang nói.

Trang chia sẻ: “Không một Youtuber nào đánh giá đơn thuần mà qua đó sẽ có ý đồ chính là quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay kiếm tiền từ số lượt xem trên kênh. Vì vậy, trong mỗi đánh giá đều có sự thiên vị và chủ ý nhất định”.

Cuối cùng, Trang mong rằng người xem phải thực sự tỉnh táo và tìm hiểu thông tin sản phẩm từ nhiều góc độ chứ không nên bị dẫn dắt bởi những video review từ TikTokers hay YouTuber.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *