Ngôi sao màn bạc Thẩm Thúy Hằng đã qua đời-Ngôi sao

Bất Động Sản
Rate this post


Nữ diễn viên qua đời tại nhà riêng vào sáng 7/9.

Chiều 7/9, bà Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM – xác nhận với chúng tôi thông tin nữ diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng đã qua đời. Bà qua đời tại nhà riêng vào sáng ngày 7 tháng 9, hưởng thọ 82 tuổi.

Bà Dương Cẩm Thúy, chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM cho biết, sức khỏe của Thẩm Thúy Hằng mấy tháng gần đây yếu đi. Hiện gia đình đang chờ cháu bé từ nước ngoài về để lo hậu sự. Lễ viếng diễn viên Thẩm Thúy Hằng dự kiến ​​được tổ chức tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngôi sao màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời - 1

Thẩm Thúy Hằng là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam.

Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940 tại Hải Phòng, là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam từ cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970. Cô tham gia nhiều bộ phim, trong đó có nhiều phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Nhật Bản, … Tên tuổi của cô không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết đến ở các nước trong khu vực.

Với vai diễn Tam Nương đầu tay trong phim Người đẹp Bình Dương năm 1958, Thẩm Thúy Hằng nổi lên như một minh tinh màn bạc và chinh phục khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ.

Ngôi sao màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời - 3

Danh xưng “Người đẹp Bình Dương” đã theo Thúy Hằng suốt chặng đường nghệ thuật thập niên 50-60.

Sau khi thành sao, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim thời bấy giờ liên tục mời đóng vai thứ chính. Cô đóng nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành ngôi sao số một với mức lương một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng 9999 lúc bấy giờ).

Năm 1969, bà thành lập nhóm làm phim của riêng mình lấy tên là Thẩm Thúy Hằng, tiền thân của hãng phim Vilifilms nổi tiếng Sài Gòn sau này. Bộ phim đầu tiên của cô với tư cách là chủ hãng phim là “Chiều kỷ niệm”. Thành công rực rỡ của “Chiều Kỷ Niệm” giúp tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng ngày càng nổi tiếng, cô tiếp tục cho ra mắt thêm các bộ phim “Nàng”, “Khinh”… đều đạt được thành công vang dội.

Ngôi sao màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời - 4

Thẩm Thúy Hằng được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Không chỉ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và cải lương. Ban Thẩm Thúy Hằng là một trong những đoàn hát được yêu thích ở Sài Gòn thời bấy giờ. Trong vai trò trưởng phòng, cô viết kịch bản, biên đạo và đóng vai chính. Một số vở thành công như “Mẹ già”, “Suối tình”, “Đôi mắt sứ”… Trên sân khấu Cải lương, Thẩm Thúy Hằng vào vai vũ nữ Cẩm Lệ trong vở “Bóng con tăm cá” do chị thể hiện. Đoàn Thanh Minh – Thanh Nga …

Sau năm 1975, Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam. Cô tiếp tục tham gia các phim “” Đó là tội ác “,” Ngọn lửa Krông Jung “,” Một đám cưới kỷ lục “,” Đám cưới linh đình “… Ở lĩnh vực sân khấu, Thẩm Thúy Hằng có những vai diễn đáng chú ý trong” Đối tình yêu tương lai “,” Đôi bông tai “,” Hoa mai gai trắng “,” Biệt thự bị phá “… Vai diễn cuối cùng của Thẩm Thúy Hằng là vai Phồn Y. trong vở” Lôi Vũ “của đoàn Kim Cương.

Thẩm Thúy Hằng được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Ngôi sao màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời - 5

Hình ảnh Thẩm Thúy Hằng thời trẻ.

Năm 1959, Thẩm Thúy Hằng kết hôn với người chồng hơn mình 2 tuổi theo sự sắp đặt của mẹ và các anh. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này tan vỡ sau 5 năm dù cả hai đã có với nhau một mặt con (sinh năm 1961).

Năm 1968, bà gặp ông Nguyễn Xuân Oánh, Tiến sĩ Kinh tế hơn bà 19 tuổi. Chính anh là người đã giúp cô thành lập hãng phim Thẩm Thúy Hằng. Năm 1970, cô chính thức lên xe hoa lần thứ hai. Hai người đã có với nhau 4 người con.

Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/minh-tinh-man-bac-tham-thuy-hang-qua-doi-c47a11491.html

Ngỡ ngàng khi thấy Kaity Nguyễn quá giống ngôi sao một thời Thẩm Thúy Hằng

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, việc mời Kaity Nguyễn hóa thân thành minh tinh Thẩm Thúy Hằng là một trong những điều anh tâm đắc.

Theo Trai Úc (Thời báo Văn học Nghệ thuật)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *