Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến

Món Ngon
Rate this post

Đèn LED

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 1.

Bộ đèn LED có giá hàng chục triệu đồng mỗi chiếc hiện được trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe như Toyota Avanza Premio, Veloz Cross, Honda HR-V … Thậm chí, hệ thống đèn trên một số mẫu xe. Nó cũng có chức năng tự động bật / tắt.

Màn hình lớn phía sau vô lăng

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 2.

Màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng từng là trang bị xa xỉ trên các mẫu xe giá từ 1 tỷ đồng trở lên, nhưng nay đã có mặt trên Veloz Cross, Ranger và HR-V tiêu chuẩn. Trên Ranger và Veloz Cross, thậm chí không có đồng hồ truyền thống. Ưu điểm của màn hình điện tử lớn là hiển thị được nhiều loại thông tin.

Màn hình trung tâm lớn

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 3.

Ford Ranger là mẫu xe có màn hình lớn nhất trên phiên bản tiêu chuẩn tại Việt Nam, lên tới 10 inch, sử dụng SYNC 4, hỗ trợ Apple CarPlay. Xu hướng trên ô tô hiện nay là tiêu chuẩn hóa hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng lớn chứ không chỉ là màn hình đơn sắc. Một ví dụ khác là Honda HR-V bản tiêu chuẩn với màn hình 8 inch tương tự bản cao cấp.

Phanh đỗ xe điện tử

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 4.

Phanh đỗ điện tử trước đây chỉ có trên những chiếc xe đắt tiền thì nay nó đã có mặt trên những chiếc xe có giá 600-700 triệu đồng. Toyota Veloz Cross và Honda HR-V là hai ví dụ video về việc tiêu chuẩn hóa hệ thống phanh điện tử. Hệ thống phanh điện tử của hai chiếc xe này còn có chức năng giữ phanh tự động (Auto Hold).

Kích nổ chỉ bằng một nút bấm

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 5.

Phiên bản Kia K3 Deluxe tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn, màn hình đơn sắc nhưng vẫn có hệ thống đề nổ bằng nút bấm, đây là một ví dụ điển hình cho việc tiêu chuẩn hóa trang bị này trên nhiều mẫu ô tô đời mới hiện nay. Nhiều mẫu xe mới khác cũng được tặng chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm ngay từ phiên bản tiêu chuẩn như Toyota Avanza Premio, Veloz Cross, Honda HR-V …

Điều hòa tự động

Công nghệ dát trên ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Màn hình lớn, phanh điện tử ngày càng phổ biến - Ảnh 6.

Veloz Cross và HR-V là hai mẫu xe tiêu biểu được trang bị điều hòa tự động ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Điểm tiện lợi của điều hòa tự động là có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ và gió cho phù hợp với môi trường bên trong xe. Tuy nhiên, các phiên bản tiêu chuẩn như Veloz Cross CVT hay HR-V L đều có điều hòa tự động một vùng. Các phiên bản cao cấp như HR-V RS mới có điều hòa tự động hai vùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *