Lẩu gà lá é – món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

Món Ngon
Rate this post




Những miếng gà thơm, chắc, quyện với vị chua chua của lá é đã tạo nên hương vị lẩu gà khác lạ mà bạn nhất định phải thử khi đến xứ sở ngàn hoa.


Lẩu gà lá é - món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Đà Lạt - 1


Lẩu gà lá é là món nhất định bạn nên thử khi đến Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Thành Luân


Có lẽ từ lâu Đà Lạt là cái tên chưa bao giờ hết hot đối với những người đam mê du lịch. Đà Lạt luôn quyến rũ với khí hậu quanh năm mát mẻ, muôn hoa đua nở… Đà Lạt còn nổi tiếng với những con người tốt bụng, dễ mến và đặc biệt, ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú.


Đến Đà Lạt mà bạn chưa thưởng thức món lẩu gà lá é thì quả là thiếu xót bởi món ăn có hương vị lạ miệng, hấp dẫn, khó quên. Quán nằm ở đầu đường 3/4, cách Hồ Xuân Hương hơn 2 km và đã trở thành địa điểm hấp dẫn không chỉ của người dân địa phương mà còn của nhiều du khách.


Sẽ không có nhiều lựa chọn cho thực khách mà ở đây chỉ chuyên về lẩu gà. Nếu các quán lẩu khác thường dùng lá ngải cứu cho món lẩu gà thì ở đây lại dùng lá é, một loại rau cùng họ với húng quế nên rất thơm.


Khi ăn sẽ có cảm giác hơi chua chua, hơi chát ở cổ họng nhưng khi nhúng vào nước lẩu, vớt ra ăn nóng sẽ có vị bùi bùi, hơi the the như lá húng quế và lá này cũng là một loại thuốc, rất tốt. vì sức khỏe.


Lẩu gà lá é - món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Đà Lạt - 2


Lá é là một loại cây cùng họ với húng quế, rất thơm. Ảnh: Đa Đa


Gà ở đây cũng được chọn từ giống gà đồi, thịt ngọt, săn chắc. Lẩu gà được ăn kèm với một đĩa nấm sò, bún lớn và đặc biệt là nước dùng được chế biến vừa miệng, có vị cay nồng, với những miếng măng giòn giòn tạo nên sự khác biệt.


Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, nhúng một đũa lá é vào nồi nước lẩu, cảm nhận mùi thơm lan tỏa trong miệng, thịt gà ngọt thơm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc biệt của món ăn này. Giá một nồi lẩu gà lá é khoảng 200.000 đồng.


Có một lưu ý là vì quán này rất đông nên các bạn đến sớm để giữ chỗ nhé. Nếu không, bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi để được thưởng thức món ngon của xứ sở ngàn hoa.

Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *