Sử dụng giấy bạc trong nấu nướng và những điều cần tuyệt đối nhớ, tránh gây hại cho cơ thể

Món Ngon
Rate this post

Công dụng của giấy bạc

1. Lót chảo nướng

Nếu đam mê các món nướng, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với cách sử dụng giấy bạc này. Giấy bạc sẽ giúp đồ nướng không bị cháy và chín đều hơn. Đặc biệt, khi sử dụng giấy bạc để nướng các loại thịt, rau củ sẽ giúp hứng hết nước từ nguyên liệu chảy ra ngoài trong quá trình chế biến. Bạn có thể dùng ngay nước này làm nước sốt hoặc có thể lau chùi, vệ sinh lò nướng, khay nướng tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng giấy bạc để lót chảo nướng, hãy dùng dầu ăn quét qua một lượt để tránh thức ăn bị dính và gây ngộ độc thực phẩm.

5-quan-do-nuong-ngonbore-o-pho-co-cho-ngay-2011

2. Bọc thịt để nướng

Khi nướng các món như gà, vịt, thịt, cá nướng, muốn chín đều, ngon, giữ được nước để món ăn không bị khô và chống cháy cho phần thịt tiếp xúc trực tiếp với nhiệt thì nên dùng giấy bạc. . để bọc chúng. Bạn có thể sử dụng chúng để nướng các món ăn trong lò hoặc nướng, vì giấy bạc có khả năng chịu nhiệt rất cao nên thịt sẽ không bị cháy xém, chín từ từ, chín kỹ và giữ được hương vị của thịt. .

Tuy nhiên, khi dùng giấy bạc để bọc thịt nướng, bạn nên quấn chặt nhưng lỏng để đảm bảo đủ nhiệt giúp nướng chín và giữ được độ ẩm cho thịt.

3-2-nuong-ga-bang-noi-chien-khong-dau.jpg

3. màng bọc thực phẩm bảo quản

Bên cạnh việc sử dụng giấy bạc để chế biến thức ăn, bạn cũng có thể dùng giấy bạc để bọc thực phẩm, đồ ăn bảo quản trong tủ lạnh. Làm như vậy, bạn có thể ngăn chặn mùi hôi của thực phẩm, giúp chúng ít bị đông cứng hơn và giữ được hương vị nguyên vẹn.

cỗ máy

4. Nướng bánh

Có nhiều cách để sử dụng giấy bạc khi nấu ăn, bao gồm cả nướng. Thông thường chúng được sử dụng để nướng bánh quy hoặc bánh ngọt, nhưng sử dụng giấy bạc sẽ giúp chúng giòn hơn. Nhiệt lượng truyền xuống lớp giấy bạc tiếp tục tác động trực tiếp vào bánh, cùng với nhiệt tiếp xúc trực tiếp phía trên bánh giúp bánh chín đều các mặt.

Tuy nhiên, khi nướng bạn cần chú ý, phủ một lớp dầu ăn mỏng hoặc nước chống dính lên giấy bạc trước để lấy bánh ra dễ hơn, không bị dính.

meo-meo-thuc-pham-hanh-phuc-cach-khi-kho-va-che-bien-thuc-pham-1

Những lưu ý khi sử dụng giấy bạc

1. Không dùng để bọc thực phẩm chứa nhiều axit

Khi sử dụng giấy bạc, bạn lưu ý không dùng chúng để bọc các loại thực phẩm có chứa giấm, thực phẩm chứa nhiều muối và thực phẩm chứa nhiều axit như cà chua, cam, súp… Axit trong thực phẩm sẽ gây phản ứng với các thành phần kim loại trong giấy bạc, khiến thực phẩm nhanh hỏng và không an toàn cho sức khỏe.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn bọc các loại thực phẩm này, hãy bọc chúng bằng một lớp màng bọc thực phẩm trước, sau đó mới bọc thêm lớp giấy bạc bên ngoài. Làm như vậy vừa an toàn vừa có thể đảm bảo thực phẩm giữ được nhiều nước nhất.

miễn phí cho tất cả-h3_800x400

2. Không sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng

Đây là một trong những lưu ý rất quan trọng khi sử dụng giấy bạc trong nấu nướng mà bạn phải nhớ. Nếu không biết, bạn vô tình sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng có thể dẫn đến hiện tượng bắn ra tia lửa điện, không chỉ gây hư hỏng thiết bị điện mà còn có thể gây cháy nổ. nguy hiểm.

chay-no-lo-vi-song-1

3. Không dùng giấy bạc để bọc đồ kim loại

Các kim loại làm bằng bạc, sắt hay thép không gỉ đều có phản ứng điện phân với giấy bạc. Dùng giấy bạc để bọc các loại dụng cụ này có thể gây ra lỗ thủng trên giấy bạc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *