Hai dòng đời đối lập của trùm mafia bị xử tử

Âm nhạc
Rate this post

Châu MỹTrong cộng đồng, Ray Allen là một doanh nhân hào hoa, lương thiện và là người cha mẫu mực, nhưng không ai biết rằng đế chế của ông bắt nguồn từ tội ác.

“Ở tuổi 76, Clarence Ray Allen là một nhân vật đáng thương khi mắc bệnh tiểu đường, mù và hoàn toàn phụ thuộc vào xe lăn. Tuổi già và cơn đột quỵ khiến một tử tù lâu năm đáng được cảm thông”. luật sư của anh ta lập luận.

Vào tháng 1 năm 2006, khi ngày hành quyết của anh ta đến gần, các nhà hoạt động án tử hình đã phản đối và đưa ra các kiến ​​nghị để cứu sống anh ta. Họ nghĩ rằng ông già yếu không còn là mối đe dọa nữa. “Dù muốn hay không, hắn không thể hại một con ruồi.”

Trong lời kêu gọi khoan hồng cuối cùng, họ nói rằng hành quyết một người đàn ông trong tình trạng của Allen sẽ là hình phạt “tàn nhẫn và bất thường”.

Nhưng trái ngược với hình ảnh vô hại của mình khi đứng trước ngưỡng cửa của cái chết, Ray thời trẻ lại là nỗi ám ảnh với những người thực thi pháp luật, cũng như cuộc sống hai mặt thành công nhất từng được biết đến.

Trong mắt cảnh sát, công tố viên, thẩm phán và gia đình nạn nhân, Allen là một sát thủ tàn nhẫn, không ăn năn. Đối với bạn bè và gia đình, Allen là một người đàn ông tình cảm, tốt bụng, người đã cung cấp chỗ ở và việc làm cho những người có nhu cầu, một chủ doanh nghiệp rất chu đáo, một người cha tận tụy, một nhà thờ mẫu mực của cộng đồng.

Clarence Ray Allen trung niên.  Ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý California

Clarence Ray Allen trung niên. Hình ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý California

Sinh năm 1930 tại Oklahoma, Allen lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó. Đến năm 11 tuổi, anh ta đã ra đồng hái bông và kiếm thêm thu nhập bằng nghề hái trộm. Vào đầu những năm 1940, gia đình chuyển đến miền nam Texas. Năm 17 tuổi, Allen kết hôn, sống trong một căn phòng trọ tồi tàn và có hai con trai. Allen tỏ ra là một người cha tận tụy, không hút thuốc hay uống rượu, thường xuyên gọi điện hàng xóm đến nhà thờ dự lễ.

Vào giữa những năm 1950, Allen bắt đầu làm việc cho một công ty dầu ô liu, và được thăng chức làm giám đốc kho hàng. Năm 1962, Allen bị kết tội âm mưu với một số nhân viên để ăn cắp sản phẩm. Lãnh đạo công ty ước tính Allen và các cộng sự đã lấy trộm khoảng 3.000 hộp ô liu và bán cho các quầy rau. Allen bị bỏ tù một năm.

Sau khi được trả tự do, cặp đôi ly hôn và Allen giành quyền nuôi hai con trai của họ, đưa chúng đi vượt ngục, trộm cắp nhà máy vào ban đêm và huấn luyện các cậu bé những nghề đầu tiên của họ.

Allen thành lập công ty bảo vệ vào năm 1968, và công việc kinh doanh nhanh chóng phát đạt khi ngày càng có nhiều chủ trang trại thuê dịch vụ này. Ở thời kỳ đỉnh cao, Allen có một phi cơ riêng, một trang trại và bộ sưu tập ngựa quý, và một biệt thự với nhiều bể bơi.

Trong cộng đồng Sanger, California, ông được biết đến là người hào phóng, quan tâm và tốt bụng. Nhưng thành công và sự giàu có là không đủ đối với Allen. Anh ta thành lập một băng nhóm gồm những thanh niên trẻ tuổi bốc đồng và liều lĩnh.

Băng nhóm này bắt đầu một loạt vụ cướp được lên kế hoạch cẩn thận, tấn công vào cả khu dân cư và cơ sở kinh doanh. Allen dàn dựng các vụ cướp như một cách kiếm tiền dễ dàng và gây được cảm giác mạnh mà không làm ai bị thương. Nhưng ngay sau đó, mọi thứ đã thay đổi.

Năm 1974, Allen nhắm mục tiêu đến Fran’s Market, một chợ tạp hóa ở Fresno do một người bạn sở hữu và điều hành. Allen mời Bryon, con trai của bạn, đến một bữa tiệc bể bơi và ra lệnh cho đàn em của mình lấy trộm chìa khóa chợ từ trong túi của người thanh niên này.

Đêm đó, băng nhóm Allen đã đột nhập và lấy trộm hàng nghìn đô la tiền mặt và các phiếu chuyển tiền. Để thực hiện kế hoạch, Allen đã chiêu mộ cả con trai cả của mình, Roger, 17 tuổi và bạn gái của anh ta, Mary. Nhưng cảm giác tội lỗi đã khiến Mary phải thú nhận mọi chuyện với Bryon.

Hai cha con chủ chợ đã đến “đối thoại” với Allen và đe dọa “nếu không ném tiền ra trả sẽ bị đánh”. Bực tức vì bị lộ, Allen ra lệnh cho đàn em giết và vứt xác Mary xuống kênh vì “biết quá nhiều”. Allen sau đó ra lệnh cho đàn em trốn ở Mexico cho đến khi tình hình lắng dịu.

Allen và băng nhóm sau đó tiếp tục mở rộng ảnh hưởng với nhiều vụ cướp khu thương mại của California và lấy đi số lượng lớn tiền mặt.

Mặc dù thi thể của Mary 17 tuổi không bao giờ được tìm thấy, nhưng không lâu sau đó, đàn em của Allen đã bị tóm gọn trong một vụ cướp và nhanh chóng thú nhận hành vi giết Mary để được giải vây.

Allen bị bắt để điều tra, băng nhóm của hắn bắt đầu tan rã. Gần như tất cả các đàn em sau này đều làm chứng chống lại ông chủ cũ. Những lời thú tội chi tiết và bằng chứng hoàn cảnh này đã thuyết phục bồi thẩm đoàn về vai trò lãnh đạo của Allen trong vụ giết người.

Bị kết án chung thân trong tù, anh ta hy vọng kháng cáo và phiên tòa mới có thể giải phóng anh ta. Nhưng cha con Bryon không có ý định thả Allen ra ngoài xã hội, anh tuyên bố sẵn sàng làm chứng tại phiên tòa phúc thẩm chống lại người bạn không chung thủy của mình.

Nhưng vào ngày 5 tháng 9 năm 1980, nhân chứng này không còn là vấn đề với Allen nữa. Đêm đó, Bryon đóng cửa tiệm, bỏ đi cùng ba cô thư ký trẻ tuổi. Một nam một nữ bước vào, ngỏ ý muốn mua rồi rút súng lục và súng ngắn.

Trong vòng chưa đầy hai phút, Bryon và hai thư ký đều đã chết. Người còn lại bị thương nặng, trốn trong nhà tắm và tiếp tục bị truy sát. May mắn thay, một người hàng xóm nghe thấy tiếng la hét, chạy đến cầm súng đuổi theo người đàn ông đó, cứu sống cô thư ký.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy nữ sát thủ Connie, người bê bết máu và nồng nặc mùi ma túy, đang trốn trong phòng tắm của một cửa hàng tạp hóa. Năm ngày sau, đồng phạm của cô, Billy Ray Hamilton, bị bắt khi đang cố cướp một cửa hàng rượu.

Billy là một kẻ nghiện rượu với mức án 15 năm, đã khai báo toàn bộ sự thật với cảnh sát. Theo đó, Allen đã ra lệnh giết Bryon để tránh phải ra tòa với tư cách là nhân chứng chống lại anh ta.

Hai vợ chồng giết người đều bị khởi tố Giết ngườitôi. Connie bị kết án tù chung thân, còn Billy thì bị kết án tử hình. Con trai cả của Allen, người cung cấp vũ khí và phương tiện di chuyển cho những kẻ ám sát, đã làm chứng chống lại cha mình để đổi lấy bản án chung thân không ân xá.

Clarence Ray Allen những tháng cuối đời.  Ảnh: Alcheron

Clarence Ray Allen những tháng cuối đời. Hình ảnh: Alcheron

Năm 1980, Allen bị Bộ Tư pháp California truy tố. Phiên tòa mở năm 1982 và kéo dài 23 ngày, 58 nhân chứng được mời. Bồi thẩm đoàn nhận thấy anh ta đã thực hiện nhiều vụ giết người và sát hại các nhân chứng để trả thù cho lời khai trước đó của họ và để ngăn chặn lời khai trong tương lai.

Allen bị kết án tử hình vì ba tội danh Giết người cấp độ một và bị đưa đến nhà tù khét tiếng San Quentin vào tháng 12 năm 1982.

Trong thời gian cuối cùng ở tù, Allen khai bị mù, điếc và không thể đi lại do mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 để xin ân xá xuống tù chung thân nhưng không thành công.

Cuối cùng, vào ngày 17 tháng 1 năm 2006, một ngày sau sinh nhật lần thứ 76 của mình, Allen từ từ đứng dậy khỏi xe lăn và bước vào phòng hành quyết, trở thành tù nhân lớn tuổi nhất từng bị hành quyết ở bang California.

“Hôm nay là một ngày tốt để chết. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi yêu tất cả các bạn. Tạm biệt,” anh nói.

Hải Thu (Theo NY Daily News, SF gate, Prodeath phạt)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *