Món quà sức khỏe cho cha mẹ

Món Ngon
Rate this post

Tặng quà giúp bồi bổ sức khỏe, thể hiện tình cảm, sự quan tâm chăm sóc của con cháu luôn mang rất nhiều ý nghĩa đối với người cao tuổi.

Ở tuổi 65, bà Nguyễn Thị Hạnh (TP HCM) thấy mình dễ mệt mỏi, kém ăn, kiệt sức khi khuân vác, nâng vật dù không quá nặng. “Trước đây, mỗi ngày tôi có thể đi bộ 5 km để rèn luyện sức khỏe, nhưng 2 năm trở lại đây tôi không thể đi bộ nhiều như vậy nữa, phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ để chuyển sang chế độ tập luyện điều độ hơn”. Bà Hạnh cho biết.

Anh Phạm Ngọc Hồi (phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên bị yếu cơ, mệt mỏi sau khi dùng Covid-19 hồi phục. Anh chia sẻ: “Hệ xương khớp của tôi bị ảnh hưởng vì tôi đã lớn tuổi. Từ khi bị nhiễm Covid-19, tôi phải điều chỉnh lại lối sống, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, tập thể dục không quá sớm để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết” .

Những biểu hiện suy giảm sức khỏe của bà Hạnh và ông Hội như suy nhược, đau nhức người, khó cầm nắm, nâng vật là biểu hiện của bệnh mất cơ ở người cao tuổi. Bên cạnh ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, giảm chất lượng cuộc sống, mất cơ còn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe như tăng nguy cơ té ngã lên đến 94% và dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch. dịch, theo tài liệu của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ.

Đau nhức cơ thể là một triệu chứng của tình trạng mất cơ ở người cao tuổi.  Ảnh: Abbott

Đau nhức cơ thể là một triệu chứng của tình trạng mất cơ ở người cao tuổi. Hình ảnh: Abbott

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục DS-KHHGĐ cho biết, gần 70% người cao tuổi Việt Nam có tình trạng sức khỏe yếu và rất yếu. Mặc dù tuổi thọ trung bình của người Việt Nam trên 73 tuổi nhưng số năm sống khỏe mạnh chỉ là 64. Như vậy, người cao tuổi Việt Nam có trung bình hơn 9 năm chống chọi với bệnh tật, thể chất và tinh thần. và chất lượng cuộc sống kém. Họ thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc, trung bình mỗi người mắc 3 bệnh.

Dù sức khỏe của bản thân có giảm sút nhưng các bậc cha mẹ vẫn luôn quan tâm đến con cái. Hạnh chia sẻ: “Mình chỉ muốn giữ gìn sức khỏe để có thể tự lo cho bản thân, không trông chờ vào con cái vì bận bịu”.

“Nói chung, giờ đã lớn, món quà tinh thần lớn nhất vẫn là sự động viên con cháu sum vầy”, ông Phạm Ngọc Hồi nói.

Theo các chuyên gia tâm lý, mong muốn của hầu hết người cao tuổi là có sức khỏe để sống lâu, yêu đời, vui vẻ bên con cháu. Đối với cha mẹ già, không gì quý hơn những lời ân cần, nhắc nhở uống thuốc, uống sữa, hay những cử chỉ quan tâm chăm sóc như xoa dầu, xoa bóp vai …

“Hỗ trợ” cho người cao tuổi là chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục, nghỉ ngơi điều độ cùng với sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của con cháu. Thời gian của bố mẹ không còn nhiều, đừng quên tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống để chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bố mẹ nhé. Pha ba ly sữa bổ dưỡng, cắt một đĩa hoa quả cho mẹ, bạn sẽ thấy không gì đẹp và bình yên hơn nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của những người thân yêu.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và sự chăm sóc của con cháu là trợ thủ đắc lực cho sức khỏe của người cao tuổi.  Ảnh: Abbott

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và sự chăm sóc của con cháu là trợ thủ đắc lực cho sức khỏe của người cao tuổi. Hình ảnh: Abbott

Không tốn quá nhiều công sức hay chi phí, Ensure Gold là một trong những món quà sức khỏe ý nghĩa mà cha mẹ dành tặng. Chứa HMB và protein chất lượng cao giúp tái tạo và bảo vệ khối cơ, cùng 38 chất dinh dưỡng, Ensure Gold giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi.

Diệp Chi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *