“Bản đồ ẩm thực” 8 món ngon Trấn Thành ăn trong một ngày ở Hà Nội

Món Ngon
Rate this post

Trong chuyến công tác ngắn ngày tại Hà Nội, MC Trấn Thành đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi để thưởng thức hàng loạt món ngon nổi tiếng thủ đô. Chỉ trong một ngày, nam nghệ sĩ đã ăn tới 8 món, gồm bún chả, chim quay, bún mọc, ốc luộc, bún bò sốt vang, cơm gà đảo tôm rim, xôi rim và phở.

Theo chia sẻ của Trấn Thành, anh khá hợp với ẩm thực Hà Nội và thừa nhận món nào của thủ đô cũng ngon.

Bên dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú với loạt món ngon Hà Nội mà Trấn Thành được thưởng thức chỉ trong một ngày. Một số người nhiệt tình giới thiệu địa chỉ những quán ăn mà nam nghệ sĩ có dịp ghé qua.

Bún chả

Cái tên đầu tiên trong “bản đồ ẩm thực” mà Trấn Thành được thưởng thức chỉ trong một ngày ở Hà Nội chính là bún chả. Không chỉ nổi tiếng trong nước, món ăn này còn được nhiều chuyên trang du lịch thế giới đánh giá cao và khen ngợi.

Trước đó, trong chuyến thăm Hà Nội năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng thưởng thức món bún chả và tấm tắc khen ngợi. Hay trong thực đơn ngày lễ bạch kim của Nữ hoàng Anh mới đây, bún chả cũng là món ăn đại diện cho văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong ngày ở Hà Nội - 1

Bún chả rẻ và thực khách có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc mùa nào trong năm (Ảnh: Trấn Thành).

Bún chả Hà Nội gồm chả miếng hoặc chả viên. Chả được chế biến theo cách truyền thống bằng cách kẹp vào que tre và nướng trên than hồng, ăn kèm với rau sống, bún và nước chấm chua ngọt.

Du khách có thể thưởng thức bún chả tại một số quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội như bún chả Obama, bún chả Hàng Quạt, bún chả Cửa Đông, bún chả Hàng Than, bún chả Bạch Mai …

Chim quay

Cái tên thứ hai trong danh sách những món ăn mà Trấn Thành thưởng thức trong một ngày ở Hà Nội là chim quay. Một số cư dân mạng tinh ý nhận ra địa chỉ quán ăn mà nam MC ghé qua nằm trên phố ẩm thực nổi tiếng Tống Duy Tân.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong ngày ở Hà Nội - 2

Món chim quay hấp dẫn với lớp da vàng giòn, thịt mềm, đậm đà hương vị (Ảnh: Trấn Thành).

Một số địa chỉ thưởng thức chim thối ở Hà Nội có thể kể đến như: 24 Tống Duy Tân, 7C Nguyễn Công Trứ, 2B Tạ Hiện, 218 Đội Cấn …

Ốc luộc

Món ốc luộc đơn giản kiểu miền Bắc với gừng, chanh, sả, ăn kèm với sung muối và bát nước chấm khiến Trấn Thành nức lòng.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong ngày ở Hà Nội - 3

Ốc luộc với một số nguyên liệu đơn giản, ăn kèm với sung muối và nước chấm được pha chế theo bí quyết riêng (Ảnh: Trấn Thành).

Ở Hà Nội, có một số quán ốc được nhiều du khách biết đến như ốc Hà Trang (phố Đinh Liệt), ốc Cô câm (Tống Duy Tân), ốc Hạnh (Ngô Sĩ Liên) hay ốc Cô Lệ (Cửa Bắc), quán ốc. Thu (Hàng Bạc), …

Mì mọc

Món thứ 4 mà Trấn Thành thích thú trong thời gian ngắn khám phá “bản đồ ẩm thực” thủ đô là bún. Địa chỉ nam MC lui tới là quán bún chả nổi tiếng trên phố Đào Duy Từ.

Đây cũng là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội với nước dùng ngọt thanh cùng các loại thịt như mộc nhĩ, thịt lợn luộc thái mỏng. Thực khách có thể gọi thêm sườn heo, chân giò hoặc măng tươi tùy sở thích.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong một ngày ở Hà Nội - 4

Tô bún riêu với nước dùng trong, ngọt mà Trấn Thành thích thú ở Hà Nội (Ảnh: Trấn Thành).

Ngoài quán bún Thủy (Đào Duy Từ), du khách có thể thưởng thức món này ở một số địa chỉ khác như bún Nguyễn Chế Nghĩa, bún Tạ Hiện, bún Hàng Ngang …

Cơm gà đảo

Cơm gà đảo là một trong những món ăn nổi tiếng ở phố ẩm thực Tống Duy Tân. Trấn Thành cũng không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon này. Cơm rang khô, có vị bùi, ngậy, ăn kèm với dưa chua, gà quay và một bát nước chấm tóp mỡ.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong một ngày ở Hà Nội - 5

Nước sốt đậm đà, béo ngậy ăn với cơm đảo (Ảnh: Trấn Thành).

Theo nhiều cư dân mạng “sành ăn” bình luận, quán mà nam MC ghé là cơm đảo Loan Mai (Tống Duy Tân).

Bún bò sốt vang

Tuy không nổi tiếng như phở bò hay phở gà Hà Nội nhưng phở bò sốt vang vẫn là cái tên được nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị lạ miệng. Nước sốt vang béo ngậy, béo ngậy với vài miếng thịt bò mềm được tẩm ướp vừa vặn.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong ngày ở Hà Nội - 6

Trấn Thành thưởng thức phở bò với nước sốt dấm tỏi ớt để món ăn thơm và ngon hơn (Ảnh: Trấn Thành).

Du khách đến Hà Nội có thể dễ dàng tìm thấy phở bò sốt vang ở một số điểm đến nổi tiếng như phở Thịnh (Tôn Đức Thắng), phở Lý Béo (Hàng Nón), phở Thật (Trần Nhật Duật) và phở 50C Hàng Vải. , …

Tao Pho

Kết thúc một ngày khám phá ẩm thực thủ đô, Trấn Thành chọn món tráng miệng nhẹ nhàng với một ly tào phớ ăn kèm thạch đen, dừa khô, trân châu. Đây là món ăn giải nhiệt mùa hè của người Hà Nội, giá rẻ, vị ngọt thanh, mát.

Bản đồ ẩm thực 8 món ngon Trấn Thành ăn trong ngày ở Hà Nội - 7

Tào phớ được bày bán ở nhiều nơi, từ gánh hàng rong, quán ăn vỉa hè đến nhà hàng, … trên khắp Hà Nội (Ảnh: Trấn Thành).

Đến với Hà Nội, du khách muốn thưởng thức Tào phớ có thể ghé các khu chợ (chợ Ya Tân, chợ Khâm Thiên, chợ Đồng Xuân, …) hay các quán chè truyền thống như chè Bà Thìn, chè 16, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *