Đôi bạn thân chỉ mang … 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực

Món Ngon
Rate this post

Du lịch là thứ bạn phải bỏ tiền ra để mua nhưng nó lại khiến bạn giàu có hơn.

Vậy bạn ĐƯỢC GÌ từ những chuyến du lịch của mình?

– Hành trình thay đổi và phát triển bản thân.

– Chuyến đi kết nối gia đình, bạn bè, hàn gắn các mối quan hệ.

– Làm giàu kinh nghiệm sống, hiểu biết về vùng đất.

– Món quà sức khỏe, chữa lành cả về thể chất và tinh thần.

– Quá trình trao và nhận yêu thương, truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng.

Hãy theo dõi chủ đề Sở thích Du lịch để lắng nghe, khám phá và được truyền cảm hứng qua lăng kính rộng mở đầy màu sắc của những trái tim biết chuyển động.

Nhân vật: Lê Thị Phương

Sinh năm 2000

Từ: Hà Nội

Bạn có tin không, tôi và cô bạn thân vừa thực hiện một chuyến đi từ Hà Nội đến Thái Bình để ngắm biển vô cực (bãi biển Thụy Xuân ở Thái Thụy, Thái Bình) “trong truyền thuyết” nhưng trong túi chỉ có một số tiền ít ỏi. tiền bạc. đầy … 10.000 đồng.

Hai cô con gái ở độ tuổi 20 với sự liều lĩnh và quyết tâm cao. Chúng tôi quyết định đi ngay trong đêm mà không cần chuẩn bị nhiều. Để tôi kể cho các bạn nghe …

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 2.

Bản thân là một blogger du lịch, tôi rất muốn khám phá những điểm đến mới, một phần vì công việc, một phần vì đam mê và sở thích. Mình đã xem rất nhiều hình ảnh, video về biển vô cực ở Thái Bình nhưng do bận lịch học nên mình chưa sắp xếp được thời gian để đi.

Tối đó, tôi đang lướt net như thường lệ thì bắt gặp video về biển vô cực ở Thái Bình. Tôi chợt nghĩ, thà dừng lại đi, cứ ở nhà trằn trọc mãi.

Trước khi đi, tôi cũng hỏi thăm một vài người bạn, trong đó có một anh chàng quê ở Thái Bình. Anh cho biết, muốn xuống biển vô cực thì phải canh mực nước, thủy triều. Nếu thủy triều lên, bạn không thể đi, và nếu thủy triều thấp, bạn không sao.

Nghe xong, tôi vào ngay một phần mềm điện tử và kiểm tra thủy triều ở biển vô cực vào ngày hôm sau. May mắn thay, mực nước là lý tưởng. Và thế là đúng 11 giờ đêm, tôi quyết định xách ba lô lên và đi.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 3.

Bản thân tôi cũng đã từng là dân phượt khá chuyên nghiệp khi chạy xe máy đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. (Hình ảnh từ chuyến đi khác)

Ý tưởng cho chuyến đi là do tôi nghĩ ra và như thường lệ, tôi rủ người bạn thân của mình đi cùng. Bạn thân của tôi rất dễ tính, đi đâu tôi cũng mời, lúc nào bạn ấy cũng đồng ý.

Đúng 1 giờ sáng, hai đứa trên chiếc xe máy quen thuộc, lần theo google map. Đi sớm như vậy vì đã tham khảo trên mạng thì thời điểm ngắm biển vô cực đẹp nhất sẽ là lúc bình minh, sáng sớm. Từ Hà Nội đến Thái Bình sẽ mất khoảng 2-3 tiếng tùy theo tốc độ nên mình quyết định thức trắng chờ 1 tiếng để đi.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 4.

Từ lúc quyết định đi đến lúc nổ máy chỉ mất 2 giờ. Hành lý chúng tôi mang theo chỉ có một chiếc ba lô, một ít quần áo bên trong và đúng 100.000 đồng.

Trong 100.000 đồng mang theo, tôi đã dùng đến 90.000 đồng, gần hết tiền đổ xăng. Và đó chính xác là 10.000đ để xách túi từ Hà Nội về Thái Bình.

Cũng rất may mắn là trong suốt hành trình, tôi không gặp sự cố nào, nếu không thì tôi đành bó tay, vì 10.000 đồng không làm được gì.

Cũng may vì đã có nhiều kinh nghiệm phượt bằng xe máy nên việc chạy xe ban đêm không quá khó đối với tôi. Chúng ta cứ làm theo hướng dẫn của google map, đi mãi, đi mãi. Sau đó khoảng 3 tiếng, chúng tôi cũng đã đến đích – Biển Vô Cực, Thái Bình.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 5.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 6.

Biển vô cực – Bãi biển Thụy Xuân ở Thái Thụy, Thái Bình lúc bình minh và buổi sáng.

Khi đến nơi, 10.000 đồng cuối cùng còn lại trong túi cũng tiêu sạch bóng. 5000đ mua nước, 5000đ còn lại gửi xe máy, sau đó chúng tôi đi bộ ngắm biển.

Biển vô cực quả thực rất đẹp, nhưng đòi hỏi người đi bộ phải đi một quãng đường khá xa. Vì gần biển nên ban đầu sẽ có diện tích rừng ngập mặn, còn chưa nhiều vô kể. Cần ra xa bờ, khuất tầm mắt là rừng ngập mặn, cảnh sẽ đẹp vô cùng.

Tôi mất khoảng 40 phút để đi bộ đến các khu chụp ảnh. Tuy nhiên, con đường như đi cấy là có thật. Hãy tưởng tượng cách chúng tôi lội trên cánh đồng, đó là cách chúng tôi đã đi vào ngày hôm đó. Xung quanh bị bùn đất bắn tung tóe khắp quần áo, chân tay. Cũng may do tôi mang theo quần áo dự phòng nên khi ra ngoài vắng người, bạn tôi đã che cho tôi để tôi “biến hình”.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 7.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 8.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 9.

Tôi và người bạn của tôi đã chân lấm tay bùn khi đi trên biển vô cực.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 10.

Nhưng rất may là vẫn nhớ mang theo quần áo để thay và chụp hình “sống ảo”.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 11.

Lời khuyên của mình là nếu bạn muốn đến đây ngắm cảnh thì hãy mang ủng để lội nước cho khỏi bẩn, và cũng nên mang theo quần áo dự phòng như mình. Con đường thoát ra thật khó, nhưng khi bạn đến đó, nó thực sự xứng đáng.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 12.

Trong hầu hết các chuyến đi, tôi và cô bạn thân luôn đồng hành cùng nhau. Không phải vì bạn tôi làm công việc giống tôi, cũng không phải vì cậu ấy là một đứa trẻ thích đi du lịch. Nhưng đơn giản vì đó là bạn thân của tôi.

Khi đi với tôi, bạn tôi thậm chí không thể chụp được những bức ảnh đẹp mà ngược lại anh ấy phải quay, chụp cho tôi những bức ảnh, cùng tôi vượt qua những đoạn đường xấu, lịch trình bận rộn và đôi khi khiến cơ thể tôi rất mệt mỏi. mệt mỏi. Không phải ai cũng sẵn sàng đi mọi lúc mọi nơi và không ngại khó khăn trong những chuyến đi như vậy.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 13.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 14.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 15.
Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 16.

Hầu hết những bức ảnh và video về chuyến du lịch của tôi đều do một người bạn thân thực hiện.

Tôi nhớ lần cùng nhau đi Buôn Ma Thuột, hai đứa bị tai nạn nhỏ, đi xe máy đâm phải một con chó. Tuy vết thương không quá nặng nhưng anh bạn thậm chí còn bị mất trí nhớ tạm thời.

Tỉnh dậy sau mùa thu, nó mơ hồ nhớ mình đang ở đâu. Khi tôi hỏi, nó vẫn nhớ thông tin cá nhân, tôi là ai, bố mẹ tôi là ai, nhưng tuyệt nhiên không nhớ tại sao tôi và nó lại ở đây. Rồi những vết xước trên mặt, trên tay chân, mỗi khi đi qua gương nhìn thấy nó, anh lại tự hỏi mình tại sao chúng lại xuất hiện.

Lúc đó tôi vừa hoang mang, vừa bối rối, vừa thương cho người bạn của mình. Hai người đã cùng nhau trải qua hành trình 10 ngày lên Tây Nguyên nhưng đến ngày mùng 8 và mùng 9 anh đã quên hết những kỷ niệm đẹp của những ngày đã qua.

Sau khi tìm hiểu trên mạng rồi mang ra hiệu thuốc hỏi kỹ càng, tôi thấy yên tâm hơn vì ai cũng nói chỉ sau 24 giờ sẽ hết bệnh mất trí nhớ như vậy. Và đúng là ngày hôm sau, sau khi tỉnh dậy một lúc, mọi thứ đã trở lại bình thường.

Và vậy là chúng tôi đã chơi với nhau được 7-8 năm cho đến nay. Tôi thường nói đùa rằng, dù chơi lâu và thân thiết với nhau nhưng hai đứa vẫn luôn đấu khẩu và vui vẻ với nhau mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đi du lịch cùng nhau. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng, nếu tôi không đi cùng với nó, chuyến đi của tôi sẽ cảm thấy như thiếu một cái gì đó.

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 17.

Bức ảnh hiếm hoi chúng tôi chụp cùng nhau khi đi du lịch, đó là bức ảnh chúng tôi vừa bị ngã ở Buôn Ma Thuột.

Có những lần hai đứa cũng cãi nhau, nhưng qua những lần cãi vã, giận hờn chẳng được bao lâu, cả hai cùng cười và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo.

Qua những chuyến đi, ngoài những trải nghiệm mới, những thử thách mới, những mối quan hệ mới, những món ăn từ khắp nơi trên thế giới, tôi tin chắc rằng điều mà tôi thu được chính là tình bạn!

Quay lại một chút về câu chuyện biển vô cực ở Thái Bình, nếu bạn hoặc gia đình có ý định đi chơi trong dịp lễ 2/9 này thì nên cân nhắc lại. Do kiểm tra qua ứng dụng điện tử, tôi thấy từ ngày 1-9 đến 6-9, tất cả các buổi sáng theo lịch triều, nước đều lên cao. Vì vậy sẽ không thể không đi và thưởng thức vẻ đẹp nơi đây.

Vui lòng kiểm tra trước lịch thủy triều để chọn ngày nước ròng, cho chuyến đi an toàn và trọn vẹn nhất.

Đây là lịch triều mình xem trên ứng dụng điện tử để các bạn tham khảo:

Đôi bạn thân chỉ mang ... 10.000 đồng từ Hà Nội lên Thái Bình để ngắm biển vô cực - Ảnh 18.