1001 món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi vị cho bữa cơm thêm phong phú

Món Ngon
Rate this post

Món ngon từ thịt bò với nhiều chất dinh dưỡng sẽ mang đến bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn.

1. Món ngon từ bò cuốn sả – bò cuốn sả

Bò cuộn sả ớt là món bò ngon nhất định phải thử bởi cách chế biến đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Ngàn món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi món cho mâm cơm thêm phong phú 1
1001 món ngon lạ miệng từ thịt bò, đổi bữa cho mâm cơm thêm phong phú

Trộn giò sống với thịt bò băm, sau đó nêm nước mắm, dầu hào, tiêu, đường rồi ướp trong tủ lạnh 2 tiếng. Sau đó vớt ra, cuộn thành từng củ sả đã rửa sạch, cắt gốc và nướng bằng than hoa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không khí.

2. Món ngon từ thịt bò không chiên – Bò ngâm xì dầu

Bò ngâm xì dầu sẽ là món ngon từ thịt bò lạ miệng mà bạn nên thử. Đối với món ăn này, bạn nên sử dụng phần thịt bò.

Ngàn món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi vị cho mâm cơm 2 người thêm phong phú
1001 món ngon lạ miệng từ thịt bò, đổi bữa cho mâm cơm thêm phong phú

Sau khi rửa sạch thịt bò, bạn ngâm thịt bò trong nước khoảng 1 – 2 tiếng để chất tiết trong thịt ra hết. Thay nước 1-2 lần. Đặt nồi nước lên bếp, cho thịt vào đun đến khi sôi, hớt sạch bọt, nấu thêm 15 phút thì vớt ra cho vào thau nước lạnh.

Đặt một nồi nước khác lên bếp, cho xì dầu, gừng, hoa hồi, quế, lá ngò gai, ớt khô, tiêu, muối vào nấu cho đến khi các gia vị này có mùi thơm. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho thịt bò vào nồi nước sốt trong 2 tiếng rồi tắt bếp, ngâm thịt thêm 1 tiếng nữa.

3. Món ngon từ thịt bò xào nấm – Thịt bò xào nấm

Hàng ngàn món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi món cho bữa cơm 3 vị thêm phong phú
1001 món ngon lạ miệng từ thịt bò, đổi bữa cho mâm cơm thêm phong phú

Thịt và nấm là hai nguyên liệu tuyệt vời để kết hợp. Mùi thơm của hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

Thịt bò mềm, xào vừa phải, ngon ngọt, ăn kèm với nấm xào mọng nước. Một chút hành lá trên mặt giúp món ăn thêm màu sắc và hấp dẫn.

4. Món ngon từ bò kho củ cải – Bò kho củ cải

Với món thịt bò ngon này, sau khi sơ chế và ướp gia vị, bạn cho thịt bò vào đảo thật đều tay. Khi thịt chín, cho nước xâm xấp mặt thịt, nêm chút hạt nêm rồi để lửa vừa.

Khi thịt bò gần chín, cho củ cải vào kho chung với thịt bò. Đợi một lúc cho hương vị của thịt bò quyện với mùi đặc trưng của củ cải là bạn có thể thưởng thức.

5. Món ngon từ bò cuốn mè – Bò nướng mè

Không tốn quá nhiều dầu mỡ, món ngon từ thịt bò này chế biến cũng rất đơn giản.

Sau khi sơ chế, thịt bò được ướp với tiêu và xì dầu cho vừa ăn. Thêm 1 thìa dầu ăn, 1 thìa rượu trắng, 2 thìa tinh bột ngô. Dùng tay bóp nhẹ thịt để gia vị ngấm đều và để trong 30 phút.

Trải mè ra đĩa nông, lăn từng viên thịt bò đã ướp lên trên rồi phủ mè lên bề mặt miếng thịt rồi đem nướng trên than hoa hoặc nồi chiên không khí.

6. Món ngon từ bò Âu – Bò bít tết

Ngàn món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi bữa cho mâm cơm 4 người thêm phong phú
1001 món ngon lạ miệng từ thịt bò, đổi bữa cho mâm cơm thêm phong phú

Rửa sạch thịt bò và thấm khô. Cắt miếng dày 1,5-2cm (cắt bỏ phần mỡ, gân bò nếu có). Dùng búa chuyên dụng hoặc chảo gang để đập thịt, giúp thịt mềm hơn khi chế biến. Tỏi và gừng bạn bóc vỏ, rửa sạch, để lại một phần tỏi thái mỏng, phần còn lại vắt lấy nước cốt.

Ướp thịt với 2 thìa tỏi và nước gừng lúc nãy. Rắc muối và hạt tiêu vừa đủ lên bề mặt miếng thịt. Để trong 30 phút rồi cho vào chảo.

6. Món bò xào hành tây ngon – Bò xào hành tây

Đây là món thịt bò quen thuộc, bổ dưỡng và rất dễ làm. Thịt bò thái mỏng, xào với gia vị đậm đà. Hành tây giòn ngọt, cà chua thanh mát và cần tây thơm phức kết hợp giúp món ăn cân bằng dinh dưỡng, mang nhiều màu sắc sinh động, hấp dẫn và bùng nổ hương vị.

7. Thịt bò xào bông cải xanh

Đây không chỉ là món bò ngon dễ chế biến mà còn là công thức dành cho những ai đang thực hiện kế hoạch giảm cân.

Thịt bò được tẩm ướp gia vị, xào chín mềm, mọng nước, ăn kèm với bông cải xanh giòn ngon. Đây là món ăn vừa bổ dưỡng lại dễ làm phù hợp trong thực đơn bữa cơm của mọi gia đình.

8. Thịt bò xào chua ngọt

Ngàn món ngon từ thịt bò lạ miệng, đổi món cho mâm cơm 5 món thêm phong phú
1001 món ngon lạ miệng từ thịt bò, đổi bữa cho mâm cơm thêm phong phú

Đây là món bò kho ngon được nhiều người yêu thích bởi thịt mềm và có vị ngọt tự nhiên. Nay được kết hợp giữa thịt bò với cà chua và hành tây, món bò xào chua ngọt hoàn toàn có thể chinh phục bất cứ thực khách nào.

Thịt có vị ngọt tự nhiên, thơm mềm, hấp dẫn ăn kèm với cà chua chua ngọt, hành tây giòn ngọt. Món ăn chắc chắn là sự kết hợp tuyệt vời khiến bạn không thể dừng đũa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *